Sunday, September 15, 2013

Ngành sữa cần những doanh nghiệp có trách nhiệm với sức khỏe người tiêu dùng

Trước đó, Cục An toàn Thực phẩm cũng đã có công văn hủy bỏ những cảnh báo về an toàn thực phẩm trước đây với sản phẩm trên và cho phép sản phẩm Similac GainPlus Eye-Q được lưu hành trở lại trên thị trường. Xác nhận kép từ hai cơ quan chức năng trên đã chính thức khép lại sự cố sữa nhiễm khuẩn và giúp người tiêu dùng lấy lại niềm tin vào những sản phẩm họ đã tin dùng.

Sự cố “thử thách” trách nhiệm doanh nghiệp

Ngay sau khi nhận được thông báo “nghi ngờ nhiễm khuẩn” từ Fonterra, Abbott Việt Nam đã chủ động phối hợp với Cục An toàn vệ sinh thực phẩm phát đi thông báo và kêu gọi khách hàng đem sữa nghi nhiễm khuẩn đến đổi hoặc hoàn trả, bất kể là sữa nguyên hộp hay đã khui ra. Hành động của Abbott đã thu về những tín hiệu tích cực từ thị trường và quan trọng hơn hết là đã giúp trấn an người tiêu dùng khi thông tin còn nhiều nghi vấn.

Cách xử lý sự cố chuyên nghiệp và trách nhiệm này đã được các hiệp hội và các cơ quan chức năng đánh giá cao khi Abbott và nhà phân phối đã chứng minh được nỗ lực và sự nghiêm túc trong hoạt động kinh doanh của mình - luôn đặt chất lượng của sản phẩm và sức khoẻ người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu.

Trong thông báo ngày 3.9.2013 của Cục An toàn thực phẩm, Ông Trần Quang Trung- Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã đánh giá cao sự nỗ lực hợp tác và làm việc nghiêm túc của công ty trong việc thu hồi sản phẩm có liên quan trong thời gian vừa qua. Thiết nghĩ, đây thực sự là giá trị cốt lỏi và là điều kiện trọng yếu để một thương hiệu về giải pháp dinh dưỡng thật sự phát triển bền vững và chiếm giữ được lòng tin của khách hàng.

Tổng Giám đốc Abbott Việt Nam, Jullian Caillet khẳng định: “Ưu tiên số một của Abbott luôn luôn là người tiêu dùng. Trách nhiệm của chúng tôi là cung cấp những sản phẩm chất lượng cao và an toàn. Dựa vào những thông tin chúng tôi nhận được trước đây, chúng tôi đã thể hiện trách nhiệm trong việc nhanh chóng tiến hành thu về các sản phẩm bị nghi ngờ trên thị trường. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp thích hợp để người tiêu dùng tin tưởng về sự an toàn của các sản phẩm của Abbott.”

Vững tin vào doanh nghiệp có trách nhiệm 

Tin vui từ Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand làm thế giới của những người cha, người mẹ như vỡ òa và càng thêm tin tưởng vào sự lựa chọn của mình.

Chia sẻ về sự cố này, anh Nguyễn Ngọc Anh (38 tuổi, Láng Hạ, Hà Nội) cho biết: “Thu hồi sản phẩm trong thời gian chờ kiểm nghiệm thực tế và chịu tai tiếng là hành động đáng trân trọng của các doanh nghiệp. Trong bối cảnh mà vấn đề vệ sinh thực phẩm đang làm lung lay niềm tin của chúng tôi thì thông tin vừa rồi đã củng cố lòng tin của tôi với các sản phẩm của Abbott, nay tôi an tâm cho bé dùng lại rồi”.

Còn chị Đặng Như Chung (32 tuổi, ngụ tại Phú Nhuận) thì bày tỏ: “Vui lắm ạ! Không biết phải nói sao. Cảm ơn vì đã kiểm tra lại và công bố sự thật. Bé nhà tôi uống Similac từ 6 tháng tuổi tới nay. Tôi thấy thật nhẹ nhỏm vì có thể cho con dùng tiếp, tôi vẫn sẽ luôn tin dùng các sản phẩm của Abbott.”

Như vậy, trong khi người tiêu dùng đang càng ngày càng lo ngại về an toàn thực phẩm xảy ra hàng ngày, việc Abbott và nhà phân phối chủ động thu hồi sản phẩm với mục đích phòng ngừa nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho người tiêu dùng thực sự là điểm sáng cho tinh thần trách nhiệm của các công ty mặc dù biết rằng thiệt hại về kinh tế cho họ có thể là rất lớn.   

    No comments:

    Post a Comment